NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN GIÚP BẠN PHÂN BIỆT CÁC CẤP ĐỘ FAKE – COND – REP – AUTH

phân biệt các cấp độ fake

Nếu là người hay mua sắm bạn sẽ không dưới 1 lần nghe đến những từ như hàng fake, hàng cond, hàng rep, hàng auth, hàng real, hàng super fake,… nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ cũng như phân biệt các cấp độ fake khi người bán hàng giới thiệu chưa.  Nếu chưa hãy đọc bài viết này để có thể hiểu thêm và tích lũy cho mình một vài kinh nghiệm mua hàng.

Các cấp độ Fake, Cond, Rep, Auth

Fake

Đây có lẽ là từ phổ biến và dễ hiểu nhất khi nói về việc phân biệt cấp độ fake của những sản phẩm trên thị trường. 

Hàng Fake được hiểu như hàng giả, hàng nhái, sao chép lại từ những thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên hàng fake cũng có cho mình nhiều loại như Super fake (hàng fake cao cấp), hàng fake 1 (F1), hàng fake 2,3… 

phân biệt cấp độ fake giày balenciage

Đối với hàng fake cao cấp sẽ có thiết kế giống hàng chính hãng từ 80 – 90% và chất lượng cũng như giá tiền khá tốt, hàng fake 1 sẽ giống 60 – 70% và chất lượng ở mức chấp nhận được còn lại hàng hàng fake 2, 3… đại đa số là hàng trôi nổi trên thị trường có xuất xứ không rõ, tuy giá thành rất hấp dẫn nhưng chất lượng giảm dần.

Cond, cond ds, cond vnds

Cond được hiểu là tình trạng của đôi giày bạn đang sở hữu, thường được thể hiện qua các con số và cond càng cao thì độ mới của giày càng nhiều ( 9/10, 7/10,…). Bên cạnh những số thì cũng có một số kí hiệu khác như bnds, pads,…

 

Cond ds hay còn được hiểu là deadstock, brandnew. Đây là kí hiệu của những sản phẩm còn mới 100% chưa bỏ ra khỏi hộp và chưa được sử dụng.

Những đôi giày trong tình trạng deadstock này rất sạch và gần như chưa mở ra. Những nơi bán giày uy tín thường sẽ bọc chúng lại đặt trên kệ và có giày cùng mẫu để thử riêng.

phân biệt các cấp độ fake giày converse

Cond vnds = very near deadstock hay like new là hàng gần như mới. có thể trước đó đã được sử dụng để mang thử hoặc đi lại trong nhà và có thể xuất hiện một vài vết bẩn nhỏ. Đây cũng là một từ để phân biệt các cấp độ fake trên thị trường mà bạn nên tìm hiểu.

Rep ( Hàng Replica )

Hàng replica gọi tắt là hàng Rep được hiểu theo 2 nghĩa. Theo nghĩa chuẩn thì hàng Replica là hàng chính hãng nhưng được đặt làm chứ không phải hàng chính hãng thông thường. 

phân biệt các cấp độ fake replica

Tuy nhiên hàng rep theo nghĩa chuẩn thường là quần áo. Còn với nghĩa còn lại theo thị trường thì hàng replica cũng được hiểu là hàng “fake” cao cấp và gần như là super fake. 

Những loại hàng gắn mắc “rep” được gia công kiểu dáng và chất liệu rất giống như hàng chính hãng và giá thành có thể bằng ½ giá gốc nhưng cũng có những sản phẩm giá thành vẫn bằng với hàng real. Hàng Rep 1.1 là loại hàng sao chép cả phiên bản hàng chính hãng theo tỉ lệ 1.1

giày thể thao nike super fake

Nếu không thường xuyên mua sắm bạn sẽ khó có thể phân biệt hàng fake và rep một cách chính xác.

Auth ( Hàng Authentic )

Authentic là tính từ chỉ sự chân thật, xác thực. Những sản phẩm có tính từ này kèm theo thường là hàng có chất lượng đảm bảo và khẳng định cho tên tuổi của thương hiệu. Có thể phân biệt hàng fake với hàng auth khá rõ ràng qua những chi tiết trên sản phẩm.

giày thể thao Vans super fake

Giá trị của hàng Auth đã được khẳng định từ rất lâu và những sản phẩm này luôn được thiết kế rất tinh xảo, tỉ mỉ và đa dạng. Những thương hiệu lớn sẽ có những sản phẩm được gia công bằng tay và số lượng sản phẩm có hạn. 

Hàng Auth thường được sử dụng để nâng cao giá trị và đẳng cấp của người sử dụng. Tuy vậy giá thành của hàng Auth rất đắt và chỉ phù hợp với những người có thu nhập cao trở lên.

Vì có mẫu mã độc đáo mới lạ nên việc có hàng giả, hàng nhái những sản phẩm cao cấp này cũng xuất hiện tràn lan trên thị trường gây nhầm lẫn và ảnh hưởng không nhỏ đến những thương hiệu lớn.

Trên đây là những điều cơ bản giúp bạn phân biệt hàng fake, cond, rep và auth. Tuy nhiên trước khi quyết định mua bạn phải hiểu rõ về sản phẩm và xuất xứ của những mặt hàng này để tránh mua nhầm.


GIÀY SỈ MINH KHÁNH – CHUYÊN SỈ GIÀY THỂ THAO

Địa chỉ: Chợ Tân Bình, Lý Thường Kiệt, Quận 10. TP.HCM
Hotline: 0906.855.339 – 0908 446 986 ( ZALO SỈ )

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.