Cách kinh doanh shop giày hiệu quả cho người mới bắt đầu

kinh doanh giày

Kinh doanh shop giày đang là một trong những thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, với những ai mới chập chững bước vào con đường khởi nghiệp sẽ gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị set up cho cửa hàng của mình sao cho hoàn chỉnh nhất để thuận lợi cho việc bán hàng nhất. Vì thế, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến các bạn cách kinh doanh shop giày sao cho hiệu quả nhất để có thể ổn định trong những bước đầu thực hiện ước mơ của mình. Nào cùng tìm hiểu nhé!

Chia sẻ cách kinh doanh shop giày mang hiệu quả người mới nên biết

Muốn kinh doanh shop giày hiệu quả không phải là chuyện một sớm một chiều mà chúng cần thời gian lâu dài và sức bền để có thể cạnh tranh trên thị trường đầy khốc liệt này. Vì thế, đầu tiên bạn cần có hướng đi đúng đắn và trang bị cho mình những kinh nghiệm sau:

Xác định đối tượng khách hàng của mình là ai

Một trong những cách kinh doanh shop giày hiệu quả là thấu hiểu được khách hàng của mình. Vì thế trước khi thấu hiểu được khách hàng bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai. Xác định được đối tượng khách hàng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nguồn hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng của mình. Vì thế, hãy tập trung vẽ chân dung khách hàng của mình càng rõ ràng bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng của mình hơn.

cách kinh doanh shop giày

Thuê mặt bằng kinh doanh cần chú ý những gì?

Mặt bằng cửa hàng giày cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong các cách kinh doanh shop giày hiệu quả. Vì nó sẽ tác động trực tiếp đến việc thu hút khách hàng có quyết định ghé cửa hàng của bạn mua giày hay không.

kinh doanh shop giày

Vì thế hãy lựa chọn thuê mặt bằng gần các nơi đông dân cư có nhiều người qua lại hoặc gần trường học, vị trí mà khách hàng tiềm năng dễ nhận diện nhất. Bên cạnh đó, hãy chú trọng thiết kế cho shop mình một bảng hiệu thật đẹp, thật nổi bật để tạo sự chú ý của mọi người.

Ngoài ra, hãy tìm kiếm nơi có bãi đỗ xe rộng rãi để khách hàng có chỗ đỗ xe thoải mái hơn. Tạo sự tiện lợi cho khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Bạn nên biết rằng, cách kinh doanh shop giày hiệu quả mang lại thành công nhất đó chính là tìm được nguồn hàng có chất lượng tốt với giá cả phải chăng nhất. Và đây cũng là vấn đề đau đầu của bất kỳ trong giai đoạn chuẩn bị mở shop kinh doanh giày. Hiện nay bạn có thể tìm nguồn hàng tại các chợ đầu mối hoặc nguồn hàng giày dép Quảng Châu Trung Quốc. Tuy nhiên, khi mua hàng ở đây bạn cần kiểm tra chất lượng và khảo sát giá nhiều để tìm được nơi nhập nguồn hàng với mức giá ưng ý nhất.

sỉ giày học sinh giá rẻ

Một gợi ý thêm cho bạn, bạn có thể tìm kiếm địa chỉ cung cấp giày tận xưởng trong nước, đây là nơi gia công giày chất lượng và có thể gia công theo yêu cầu với mẫu mã cùng vô cùng đa dạng không thua kém nguồn hàng Quảng Châu. Không cần đi xa, thuận tiện cho việc nhập nguồn hàng nữa đấy.

Tìm hiểu thêm: Mẹo tìm nguồn hàng giày thể thao chất lượng giá tận xưởng mà nhiều người không biết

Set up không gian trưng bày hoàn hảo

Việc trưng bày sản phẩm sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Vì thế hãy chú trọng cho việc trưng bày sản phẩm sao cho đẹp mắt và thuận tiện cho khách hàng lựa mẫu nhất nhé. Đặc biệt, bạn nên thiết kế thêm các mẫu đèn chiếu điểm để làm nổi bật những sản phẩm của bạn, việc này rất được nhiều shop giày áp dụng và mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng. Kết hợp 2 việc trên sẽ giúp bạn có được cách kinh doanh shop giày hiệu quả như mình mong muốn.

cách kinh doanh shop giày hiệu quả

Đào tạo nhân viên bài bản

Nhân viên được xem là bộ mặt của shop giày của bạn vậy. Vì thế, hãy tuyển chọn và đào tạo nhân viên để mang lại dịch vụ tốt nhất, khiến khách hàng có cảm tình với shop bạn. Và có khả năng cao sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Vì có không ít shop giày bị khách hàng tẩy chay chỉ vì nhân viên phục vụ không tốt, nên bạn cần cẩn thận trong việc đào tạo nhân viên nhé.

Có chiến lược marketing đúng đắn

Cách kinh doanh shop giày hiệu quả chính là hãy đầu tư vào chiến dịch marketing thật hiệu quả. Với thời đại công nghệ hiện đại, ai cũng có trong tay chiếc điện thoại thông minh nên nhờ cách thức này bạn có thể tiếp cận được nguồn khách hàng vô cùng lớn. Với một chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, từ đó gia tăng lượng chuyển đổi thành khách mua hàng tạo ra nguồn lợi nhuận lớn cho bạn.

Nếu không phải là người chuyên về lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể thuê nhân viên marketing có nhiều năm kinh nghiệm để phục vụ cho shop bạn. Mặc dù tiền tiếp thị sẽ không hề nhỏ nhưng hãy tin vào kết quả mà chúng mang lại.

Vừa rồi là một số chia sẻ về cách kinh doanh shop giày hiệu quả. Hy vọng bài viết thật sự mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn. 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.