Mở shop giày dép thì cần bao nhiêu vốn?

Với dự định mở shop giày dép trong tương lai, bạn cần xác định số vốn cần đủ để phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Việc ướm chừng kế hoạch khởi nghiệp của bạn sẽ cần đầu tư bao nhiêu tiền chúng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phần tích các yếu tố và số chi phí cần trang trải trong vệc mở shop kinh doanh giày dép nhé!

Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn ban đầu?

Xác định hình thức

Để xác định mở shop giày dép thì cần bao nhiêu vốn trước hết bạn cần xác định mình sẽ kinh doanh theo hình thức nào. Hiện nay có 2 hình thức kinh doanh giày dép phổ biến đó là kinh doanh online và mở shop theo kiểu truyền thống tức kinh doanh offline. Bên cạnh đó, việc xác định quy mô kinh doanh nhỏ hay lớn cũng sẽ rất quan trọng. Tuy nhiên, đa phần các bạn mới khởi nghiệp thường có số vốn đầu tư nhỏ nên bài viết này mình chỉ nhấn mạnh về quy mô kinh doanh vừa và nhỏ thôi nhé!

có nên kinh doanh dép hay không

Mở shop giày dép online

Đối với mở shop giày dép online việc nhập nguồn hàng khá đơn giản và có thể hạn chế được tình trạng tồn kho. Với hình thức kinh doanh giày dép trực tuyến bạn chỉ cần số vốn tầm 10 – 20 triệu. Vì chúng không mất phí thuê mặt  bằng, phí trang trí nội thất, thuê nhân viên và đặc biệt là không cần phải nhập hàng 1 lúc quá nhiều. Vì vậy với con số 10 – 20 triệu bạn sẽ dư sức để mở shop giày dép cho riêng mình.

shop giày online

Việc bạn cần làm đó chính là tìm nguồn hàng giày dép chất lượng với giá tốt để giúp mặt hàng của bạn dễ thu hút khách hàng hơn. Đồng thời nên đầu tư thời gian cho việc xây dựng kênh bán hàng vững mạnh cho mình. Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, sendo và các trang mạng xã hội nổi tiếng như facebook, zalo, instagram. Từ đó giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn cũng như thúc đẩy việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.

Nếu muốn mở shop giày dép online có độ chuyên nghiệp hơn bạn có thể tự làm hoặc thuê người thiết kế website cho shop của mình (tầm 3 – 5 triệu) chú trọng thiết kế hình ảnh tự chụp đẹp và bắt mắt để tạo sự nổi bật và thu hút khách hàng đến với mình.

Tóm lại, vốn để mở shop giày dép online không cần quá nhiều chỉ tầm 20 triệu đổ xuống. Tuy nhiên, bạn cần có sự nỗ lực lớn và một chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ góp phần mang lại nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Mở shop giày dép theo hình thức truyền thống offline

Khác với hình thức kinh doanh online, không mất nhiều chi phí thì kinh doanh offline lại tốn khá nhiều chi phí ban đầu. Nhưng dẫu sao mở cửa hàng offline vẫn giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn đúng không nào. Đâu cùng có mặt lợi và mặt hại riêng nên tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh mà mình yêu thích.

mở shop giày

Với hình thức mở shop giày dép truyền thống bạn sẽ cần số vốn chi trả cho các khoảng phí ban đầu như sau:

Tiền nhập nguồn hàng

Nếu  đã mờ shop giày offline bạn cần phải chuẩn bị một lượng lớn mặt hàng giày dép để trưng bày trên kệ. Đồng thời để khi khách ghé xem hàng bạn có đủ mẫu mã và kích thước để khách lựa chọn. Vì thế số vốn nhập hàng sẽ rơi vào khoảng 30 – 50 triệu đối với mặt hàng giày dép giá tầm trung rơi vào khoảng 90 – 230 nghìn/ đôi.

Tiền thuê mặt bằng

Trung bình tiền thuê mặt bằng khi mở shop giày dép tầm khoảng 7 triệu/tháng với diện tích khoảng 20-25 m2. Hoặc bạn có thể thương lượng với chủ cho thuê nếu bạn đạt cọc thuê 3 – 6 tháng sẽ được giảm phần nào.

Thiết kế trang trí cửa hàng

Ngoài tiền nhập nguồn hàng và thuê mặt bằng, bạn cũng cần thiết kế và trang trí cho cửa hàng của mình thật bắt mắt để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng khi ghé mua. Chi phí ước chừng sẽ rơi vào tầm khoảng 10 -15 triệu, đây là tổng tiền trang trí và mua sắm các vật dụng, đồ nội thất cần thiết cho shop.

Thuê nhân viên

Nếu shop nhỏ thì bạn có thể tự bán và quản lý để tiết kiệm chi phí thuê ngoài. Hoặc nếu không có thời gian thì có thể thuê 1 hoặc 2 nhân viên trông coi shop mình, với chi phí tầm 6 -9 triệu đồng/tháng. Nếu có khả năng thì nên thuê bảo vệ vì thông thường khách hàng rất yên tâm khi các shop có bảo vệ coi xe cho mình.

Chi phí dự phòng rủi ro

Trong vòng 3 tháng đầu kể từ ngày mở shop thì bạn sẽ không tránh khỏi những rủi ro như hàng tồn, hàng hỏng, chưa tìm được khách. Vì thế hãy chuẩn bị tinh thần và phí dự phòng rủi ro hoặc phí phát sinh khác khoảng 10 – 15 triệu nhé!

Vậy ta có thể ước chừng số vốn  để có thể mở shop kinh doanh truyền thống sẽ rơi vào khoảng 70 –  80 triệu đồng.

Vừa rồi là một số chia sẻ về cách ước chứng số vốn cần có để mở shop giày dép. Hy vọng với những thông tin trên thực sự mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn. 

Đánh giá post

2 thoughts on “Mở shop giày dép thì cần bao nhiêu vốn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.