Kinh doanh shop giày dép và những kinh nghiệm cần biết

kinh doanh shop giày dép

Bạn đang ấp ủ một dự định kinh doanh shop giày dép? Bạn không biết nên bắt đầu từ đầu và cần trang bị cho mình những kinh nghiệm gì? Vậy thì hãy cùng Sỉ giày HCM tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề phân phối giày dép, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số những điều cần biết khi mở shop bán giày, đảm bảo hệ thống kinh doanh được thuận lợi hơn.

Kinh doanh shop giày dép và những điều bạn cần biết

Những khó khăn trong việc kinh doanh shop giày dép

Mặc dù được xem là một trong những xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng tại Việt Nam. Giày dép là những vật dụng thiết yếu trong cuộc sống hằng này. Tuy nhiên bạn biết đấy, thị trường nào càng tiềm năng, màu mỡ thì sẽ có không ít người nhảy vào tham gia. Vì vậy, một trong những khó khăn nhất khi kinh doanh shop giày dép đó chính là bạn phải chống chọi lại nhiều đối thủ xung quanh mình.

kinh doanh shop giày dép

Đặc biệt, đối với những người mới chập chững bước vào con đường khởi nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn cụ thể như:

  • Chưa nhạy bén trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với xu hướng thị hiếu người dùng
  • Khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng, số vốn ít không nhập được hàng số lượng nhiều
  • Chưa biết cách thu hút khách hàng cũng như chưa có chiến dịch marketing hiệu quả

Và còn vô vàng khó khăn phía trước nảy sinh trong quá trình kinh doanh shop giày dép. Vì thế muốn thành công trên con đường khởi nghiệp bạn cần phải giữ vững cho mình tinh thần tốt và không ngừng nổ lực. Đặc biệt cần chú ý những kinh nghiệm cơ bản sau để trang bị cho mình những kiến thức cần có trong kinh doanh shop giày dép. Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Một số kinh nghiệm khi mở shop kinh doanh giày dép

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Đối với kinh doanh lĩnh vực nào cũng vậy, đầu tiên mình cần phải biết được khách hàng của mình là ai để có thể xoáy sâu hơn trong việc nghiên cứu thị hiếu khách hàng của mình mong muốn. Sau khi hiểu được khách hàng, bạn sẽ dễ dàng làm hài lòng họ hơn với những sản phẩm phù hợp với sở thích, thị hiếu của họ. Nhờ vậy việc kinh doanh shop giày dép sẽ được thúc đẩy hơn. Vì thế càng vẽ được rõ nét chân dung khách hàng của bạn thì việc lựa chọn sản phẩm và có những chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn.

Lựa chọn nhập nguồn hàng giày dép

Tìm địa chỉ để nhập nguồn hàng giày dép luôn là vấn đề đau đầu của những ai đang có ý định kinh doanh shop giày dép. Việc lựa chọn nguồn hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình kinh doanh giày dép. Khi chọn nguồn hàng bạn cần tìm được đơn vị cung cấp giày phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng được nhiều mẫu mã và số lượng theo yêu cầu và đặc biệt nguồn hàng phải có giá cả phải chăng nhất mới mong có được lợi nhuận cao.

kinh doanh shop giày dép

Hiện nay trên thị trường giày việc tìm kiếm nguồn hàng thì không khó, nhưng đảm bảo về chất lượng, thiết kế đa dạng và giá cả phải chăng thì ta có thể chọn các địa chỉ cung cấp giày sỉ được sản xuất tận xưởng. Nếu đang sinh sống tại TPHCM thì bạn có thể tham khảo qua Xưởng Sỉ Giày HCM nằm ngay chợ Tân Bình, tại đây luôn có nhiều mẫu giày dép HOT cập nhật xu hướng mới nhất, đảm bảo hàng gia công tận xưởng chất lượng tốt và có giá rẻ cạnh tranh cao trên thị trường.

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Khác với kinh doanh online, kinh doanh shop giày dép theo hình thức truyền thống thì tất nhiên ta cần phải có mặt bằng kinh doanh. Để có thể thu hút được nhiều khách hàng và giúp họ dễ tìm thấy bạn thì nên lựa chọn mặt bằng shop gần các khu chợ, khu dân cư, khu trường học có nhiều người qua lại, có chỗ đậu xe rộng rãi tạo sự thuận tiện khi khách đến mua hàng. Bên cạnh đó, nên đầu tư cho mình một bảng hiệu thật nổi bật trước cửa shop để tạo sự chú ý cho khách hàng của mình.

Định giá sản phẩm

Định giá sản phẩm để mang lại sự khác biệt về giá giữa shop bạn và các shop giày đối thủ, giúp khách hàng chú ý đến bạn hơn. Vì thế, bạn cần phải liên tục cập nhật tình hình giá cả trên thị trường nói chung và đối thủ nói riêng. Bên cạnh đó, không quên tìm hiểu các chiêu thức khuyến mãi để thu hút khách hàng tìm đến cửa hàng mình nhiều hơn.

kinh doanh giày dép

Nếu bạn không tạo được sự khác biệt về giá thì cần chú trọng đến chất lượng của sản phẩm cùng như dịch vụ tốt để khách hàng nhận ra sự khác biệt cũng như thế mạnh của bạn so với các đối thủ khác.

Chú trọng trưng bày sản phẩm

Nếu không xét về kinh doanh shop giày dép online thì hình thức kinh doanh truyền thống bạn cần phải set up giày dép trong không gian shop thật khoa học và có tính thẩm mỹ cao. Việc này không những giúp khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn mà còn khiến không gian đẹp mắt, nhanh chóng tạo sự được ấn tượng tốt đối với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp của shop bạn.

Nhân viên được ví như bộ mặt của cửa hàng vậy. Vì thế việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên có thái độ phục vụ tốt, tận tình và chu đáo sẽ giúp bạn tạo được cảm tình với khách hàng hơn. Ngược lại, nếu thái độ phục vụ xấu shop bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và khả năng mất khách sẽ càng tăng cao hơn.

Tiếp thị và quảng cáo

Quảng cáo là một phần thiết yếu không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Với công nghệ thông tin ngày càng phát  triển, việc quảng bá thương hiệu cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Vì thế bạn cần tận dụng mạng lưới kết nối Internet để tạo cho mình những chiến lược marketing hiệu quả trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,…Tốt hơn hết nên nhờ người có nhiều năm kinh nghiệm để thúc đẩy việc tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

Vừa rồi là một số kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh shop giày dép. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ trên thật sự bổ ích cho việc chuẩn bị cho con đường khởi nghiệp sắp tới của bạn. Chúc bạn thành công!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.