Tuyệt chiêu kinh doanh giày dép online dành cho người mới bắt đầu

kinh doanh shop giày online

Giày dép là một trong những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hiện nay. Vì thế, lựa chọn khởi nghiệp bằng việc kinh doanh giày dép đang mỗi ngày nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Ai cũng biết, kinh doanh luôn là con đường nhanh chóng mang đến cho ta nhiều lợi nhuận nhưng chúng cũng chính là con dao 2 lưỡi khiến chúng ta phải lao đao nếu làm ăn thua lỗ. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn một bí thuật kinh doanh giày dép online vô cùng đơn giản dễ mà lại không mất quá nhiều kinh phí nhé!

Từng bước chinh phục kinh doanh giày dép online “1 vốn 4 lời”

Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển, kinh doanh giày dép online đang là một thị trường đầy tiềm năng mà nhiều người không thể bỏ qua, đặc biệt là những bạn trẻ muốn thử sức khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh online mà không cần tốn quá nhiều chi phí đầu tư mặt bằng.

Bạn có tin rằng chỉ cần một số vốn ít ỏi, 1 chiếc laptop, nguồn hàng bạn có thể tự tạo cho mình một gian hàng giày dép online nhanh chóng. Điều này không khó nhưng thật sự chúng cần sự siêng năng và ý chí nỗ lực của bạn. Sau đây, để mở lối cho bạn thuận lợi hơn trên con đường khỏi nghiệp kinh doanh giày dép online, Giày Sỉ Minh Khánh xin bật mí cho bạn từng bước để giúp cho việc kinh doanh của bạn đi đúng hướng hơn. Cùng tìm hiểu nhé!

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất. Đây chính là bàn đạp vững chắc để bạn thúc đẩy đúng phân khúc khách hàng mà mình nhắm đến. Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn vẽ được chân dung khách hàng của mình một cách chính xác hơn. Từ đó, thấu hiểu họ cần gì và muốn gì để tìm được nguồn hàng đúng với thị hiếu khách hàng cũng như có những chiến dịch quảng cáo phù hợp đối với đối tượng khách hàng của mình.

kinh doanh shop giày online

Vậy hãy trả lời cho những câu hỏi như khách hàng của bạn là ai? Nam hay nữ? Mức thu nhập ra sao? Sở thích? Khu vực sinh sống?,…. từ đó bạn có thể từng bước tiếp cận khách hàng của mình dễ dàng hơn.

Bước 2: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Chắc hẳn bạn đã nghe qua câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Vì thế, nghiên cứu để hiểu hơn về đối thủ sẽ giúp bạn rút ra được nhiều kinh nghiệm hay ho trong kinh doanh giày dép online đấy. Bạn có thể tìm hiểu những đối thủ của mình thông qua các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram và các ứng dụng thương mại điện tử như shopee, lazada, sen đỏ,…từ đó bạn có thể phân tích và đánh giá những gì họ đã làm được và những bất cập của họ từ đó học hỏi và nâng cao kinh nghiệm bán hàng cho mình cũng như có những đề ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Bước 3: Chọn kênh bán hàng trực tuyến

Hiện nay, kinh doanh giày dép online ta có thể thông qua các trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, zalo và đặc biệt là các sản thương mại điện tử đang cạnh tranh với nhau nên họ thường rất ưu ái cho những ai đăng ký bán trên sản của họ. Vì thế bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong các kênh bán hàng trên.

kinh doanh shop giày online

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ôm đồm quá nhiều kênh bán hàng khác nhau sẽ khiến bạn mất tập trung và không có sự đầu tư chăm chút cho kênh bán hàng chính của mình. Chính vì vậy chỉ nên chọn bán hàng trên 1 đến 2 kênh bán hàng để có thể dễ quản lý và đo lường nhé.

Bước 4: Tìm nguồn hàng giày dép chất lượng giá tốt

Đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến 90% sự thành công trên con đường kinh doanh online của bạn. Kinh doanh muốn lâu bền thì cần đặt cái tâm lên hàng đầu. Vậy nên bạn cần lựa chọn cho mình nguồn hàng giày dép chất lượng nhưng cũng phải đảm bảo giá thành tốt nhất cho khách hàng. Và đây mới là vấn đề khó khăn nhất trong các bước để kinh doanh giày dép online thành công.

kinh doanh shop giày online

Vì thế hãy thật cố gắng tham khảo và tìm kiếm nguồn sỉ giày thật chất lượng và đảm bảo giá cả tốt nhất. Lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy tìm đến tận kho hàng sỉ tại VN để nhập hàng. Vừa có thể kiểm soát được chất lượng vừa có thể rút ngắn thời gian giao hàng so với nhập hàng Quảng Châu đấy.

Có thể bạn quan tâm: Nguồn hàng sỉ giày thể thao cao cấp Adidas, Nike, Vans, Converse, Balenciaga, MLB giá tận xưởng

Bước 5: Tiếp cận khách hàng bằng chiến lược marketing hiệu quả

Ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng vậy, không PR, không quảng cáo chắc chắn bạn sẽ chỉ mãi tụt lùi về sau các đối thủ của mình. Vì thế hãy mạnh dạn tìm ra cho mình những chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá cho thương hiệu giày dép của mình. Có vậy bạn mới có thể cạnh tranh nổi trên thương trường khốc liệt này.

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram và cả các sàn thương mại điện tử. Nếu bạn không phải là người giỏi trong lĩnh vực này thì nên tìm thêm một người nhân viên marketing để hỗ trợ cho bạn trong việc đưa thương hiệu của mình đến khách hàng nhanh chóng nhất.

Vừa rồi cũng là những điều mà GIÀY MINH KHÁNH – Sỉ giày HCM muốn nhắn gửi và chia sẻ đến các bạn có niềm đam mê kinh doanh giày dép online. Hy vọng với những thông tin bổ ích này đã có thể giúp bạn hình dùng được những bước cần thực hiện khi kinh doanh online trên thị trường giày dép. Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.